Mới đây, tài khoản Facebook có tên Nguyễn Ngọc Quỳnh đăng tải thông tin bị làm giả hồ sơ vay tiền Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit).
Nên xem:

Theo lời anh Quỳnh, ngày 1/3, ngân hàng Techcombank báo anh này có nợ xấu của Công ty tài chính VPBank trên CIC nên không thể gia hạn visa. Nợ xấu này thuộc nhóm cao nhất, không thể đòi.
Đến 10h hôm sau, anh Quỳnh đến trụ sở VPBank tại Hà Nội yêu cầu tư vấn thì nhà băng này cho biết “không liên quan, đi tìm Công ty tài chính VPBank mà hỏi”.
Anh Quỳnh liền tìm trụ sở của FE Credit Hà Nội để giải quyết, song không có. “Mình tra cứu thử trên trang FE Credit thấy số chứng minh thư của mình đang có khoản vay, nhưng mình khẳng định chưa từng vay mượn gì”, anh Quỳnh bức xúc.
Tuy nhiên, khi gọi lên tổng đài FE Credit (19006939) để khiếu nại, anh Quỳnh được tổng đài viên cho biết số chứng minh thư này này không có khoản vay nào bên FE Credit.
5 phút sau, anh Quỳnh gọi lên số tổng đài khác của FE Credit (1900 234588) thì bất ngờ được thông báo có khoản vay 35 triệu quá hạn. Tổng đài viên cho biết, người đứng tên hợp đồng vay của số chứng minh thư này nữ, ngày tháng năm sinh không trùng với anh Quỳnh.
Nghi ngờ bị làm giả hồ sơ, tổng đài viên yêu cầu anh Quỳnh gửi Email đính kèm chứng minh thư và ảnh chân dung yêu cầu FE Credit xử lý. Song, anh này chưa gửi vì “cảm thấy có rủi ro”.
Trưa cùng ngày, FE Credit gọi lại cho anh Quỳnh để hỗ trợ, tiếp tục yêu cầu anh chụp hai mặt chứng minh thư và chân dung gửi vào Email của công ty này. “Mình bảo chỉ gửi mặt trước chứng minh thư và chân dung là đủ chứng minh hồ sơ giả, vì sai giới tính, ngày sinh nhưng FE Credit nhất quyết không đồng ý”, anh Quỳnh kể.
Khoảng 18h30 ngày 2/3, anh Quỳnh cho biết có số di động lạ gọi đến số điện thoại phụ của anh, xưng là nhân viên phòng giải quyết khiếu nại của FE Credit. Người này giải thích trường hợp lúc sáng anh Quỳnh được phản hồi 2 nội dung khác nhau là do “hệ thống FE Credit lúc đó bị lỗi, nên lần đầu nhân viên tư vấn nhầm”. Anh Quỳnh được nhân viên này xin lỗi và yêu cầu chỉ cần gửi ảnh mặt trước chứng minh thư và ảnh chân dung cho FE Credit để được giải quyết.
“Đây là số di động lạ, tự nhận là của bên FE Credit càng thể hiện sự mập mờ ở đây. Mình tìm google không thấy bất kì thông tin nào liên quan giữa số đó với FE Credit. Nếu đúng là FE Credit thì bên đó đã mua dữ liệu trái phép từ đâu để có được số điện thoại thứ hai của mình? Vì số này là số cá nhân, mình chưa từng gọi tổng đài hay dịch vụ gì của FE Credit”, anh Quỳnh đặt nghi vấn.
Từ những nghi ngờ trên, anh Quỳnh quyết định làm đơn khiếu kiện gửi Thanh tra Ngân hàng Nhà nước, chờ trả lời giải quyết rồi mới làm việc tiếp với FE Credit.
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com. Trân trọng!