• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Đa chiều » Lỗi hệ thống của các ngân hàng và thời đại 4.0

Lỗi hệ thống của các ngân hàng và thời đại 4.0

Sau những bức xúc và ca thán của khách hàng về việc không thể giao dịch được từ chiều 17/1, ít nhất hai ngân hàng là TPBank và VPBank đã phát đi thông báo cho biết do “xảy ra sự cố về điện”! Khắc phục ra sao, để tương lai có tái diễn nữa hay không... thì các ngân hàng đang tìm mọi cách xử lý bớt phiền lòng khách hàng nhưng trong thời đại 4.0 thì quả là hơi lạ!

anhbasaigon bởi anhbasaigon
20/01/2021
trong Đa chiều, Tiêu điểm
0
0

Từ chiều ngày 17/1, khách hàng của nhiều ngân hàng và nhất là hai ngân hàng trên than phiền, ngạc nhiên vì các giao dịch không thể thực hiện được, màn hình luôn báo lỗi. Nhiều người lo sợ tài khoản bị đánh cắp hoặc có sự cố gì xảy ra. Ngay sau đó, VPBank và TPBank cũng đã có thông báo chính thức về lỗi hệ thống của mình, nhưng nhận nhiều chỉ trích vì không đề cập đến thời gian khắc phục sự cố.

Khách hàng không thể đăng nhập vào ứng dụng VPBank
14h chiều ngày 18/1 hệ thống vẫn đang lỗi

Cùng với TPBank thông báo về sự cố thì VP Bank đã “gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến những Quý khách hàng đã gặp phải sự cố gián đoạn dịch vụ của VPBank trong ngày Chủ Nhật, 17/1/2021. Nguyên nhân gián đoạn xuất phát từ sự cố về nguồn điện của đối tác cung cấp dịch vụ Data Center cho VPBank và một số ngân hàng khác. Ngay khi xảy ra sự việc, VPBank đã khẩn trương phối hợp cùng đối tác để xử lý, khắc phục. Đến 0h00 ngày 18/1/2021, toàn bộ hệ thống của VPBank đã hoạt động bình thường trở lại”.

Chia sẻ liên quan:

Khi người ta nghĩ khác về mình…

13/07/2022

Những nhà băng đang hô “khắc nhập” cho “cây tre trăm đốt” Bamboo Capital lớn nhanh như thổi là ai?

28/02/2022
Ảnh chụp màn hình bài đăng trên fanpage chính thức của VPBank
Ảnh chụp màn hình bài đăng trên fanpage của TPBank

Cho đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào mất tiền hay thiệt hại thực tế quanh sự cố khó tin trên nhưng rõ ràng không thể cho rằng chẳng ai bị ảnh hưởng gì khi mà giao dịch ngân hàng luôn là nhu cầu thiết yếu và cần phải thông suốt 24/24.

Hàng loạt ngân hàng đã quảng bá khá mạnh về công nghệ cũng như sự hiện đại quanh các giao dịch trực tuyến. Thậm chí người ta đã nghĩ về một tương lai gần sẽ vắng bóng các phòng giao dịch mà thay vào đó mọi thứ đều ở trên smartphone hay PC. Tuy nhiên trên đường đến tương lai ấy thì còn nhiều việc phải xem lại.

Ảnh: TPBank

Ai từng đến nộp tiền ở một số ngân hàng đều thấy rõ dù máy móc khắp nơi nhưng vẫn phải ngồi nắn nót từng dòng vào giấy nộp, chuyển tiền. Có thể ngân hàng muốn lưu bút tích để làm chứng từ nhưng tại sao không để nhân viên nhập các dữ liệu ấy rồi khách hàng ghi rõ đồng ý ký tên mà cứ phải máy móc bắt khách hàng viết ra, nhân viên nhập lại!? Chỉ một chuyện nhỏ như thế đã có thể cho thấy từ hô hào, quảng bá 4.0 đến thực tế thì không phải ngân hàng nào cũng làm được, làm tốt.

Sự cố về nguồn điện cũng là điều bất khả kháng và ngành nghề nào cũng gặp phải, tuy nhiên điện dự phòng và hệ thống “dự bị” như thế nào mà chỉ trông chờ vào một nguồn duy nhất? Để khách hàng tin tưởng và yên tâm hơn thì các ngân hàng nên có những giải đáp thuyết phục hơn là những dòng thông báo ngắn gọn như vậy.

Ảnh: VPBank

Giữa thời buổi chỉ cần enter hàng tỷ đồng đã luân chuyển dễ dàng và mỗi một sự cố công nghệ của ngân hàng có khi gây thiệt hại khó lường cho khách hàng thì những quảng cáo hay “biểu diễn” các tính năng trực tuyến của ngân hàng không chưa đủ.

Điều mà khách hàng cần và muốn là tiền của họ đi về dễ dàng 24/7 không ngưng nghỉ không gián đoạn và tuyệt đối an toàn. Còn lại là việc và trách nhiệm của ngân hàng. Sau sự cố này có lẽ nhiều ngân hàng cũng nên xem lại “lỗi hệ thống” của mình chứ đừng đổ hết cho máy móc.


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Lỗi hệ thốngNgân hàngSự cố công nghệThời đại 4.0TPBankVPBank
Chia sẻ
anhbasaigon

anhbasaigon

Các chia sẻ khác:

Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai giải pháp Oracle Exadata Cloud at Customer

bởi Khánh Linh
23/03/2023
0

Xu hướng ứng dụng điện toán đám mây (Cloud computing) đang diễn ra một cách mạnh mẽ trong các doanh...

Khi bạn nhận ra và chấp nhận cái chết của mình ở tuổi 26

bởi Kỳ Hoa
23/03/2023
0

Mấy hôm nay thấy mọi thứ xung quanh mình từ các mối quan hệ, công việc... đều bất ổn. Chợt...

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

bởi Khánh Linh
22/03/2023
0

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

bởi Khánh Linh
16/03/2023
0

Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được đánh giá đi đầu trong quá trình...

2 kiểu tình yêu trong nhạc tlinh 

bởi Kỳ Hoa
15/03/2023
0

- Yêu say đắm: Đi tìm một nửa duy nhất của đời mình, khao khát và mê say đối phương ...

Rủi ro khi làm F&B trong các Trung tâm thương mại

bởi Kỳ Hoa
14/03/2023
0

Thời gian hạn chế: Các TTTM mở cửa từ 9:00 (9:30)-22:00 (21:30 là ngưng nhận khách rồi), trong khi đó...

Ngân hàng nào phát triển tài chính bền vững tốt nhất Việt Nam?

bởi Khánh Linh
13/03/2023
0

Cụ thể, HDBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận Giải thưởng The Asset Triple A Awards -...

Khách hàng ở Đồng Nai trúng xe hơi Peugeot cùng HDBank

bởi Khánh Linh
09/03/2023
0

Tại Lễ trao giải diễn ra tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai sáng ngày 07/3/2023, chị Mai Dung (TP. Biên...

Đám tang Vũ Linh và sự vô văn hoá của người đời lên ngôi

bởi Khánh Linh
09/03/2023
0

Nghệ sĩ Vũ Linh cũng đã về với cát bụi. Một đời người với bao vinh quang và cả những...

Viết bình luận

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập