• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Góc Nhìn
Nam Á Bank
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Trang chủ » Đa chiều » Đừng để chết vì thái độ ứng xử…!

Đừng để chết vì thái độ ứng xử…!

Sự kiện tiếp viên của Vietnam Airlines vi phạm quy định cách ly, tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, khiến lây nhiễm Covid-19 cho người khác đã khiến cho cộng đồng phẫn nộ dẫn đến một cuộc khủng hoảng truyền thông toàn diện cho thương hiệu này.

Lý Mạc Sầu bởi Lý Mạc Sầu
07/12/2020
trong Đa chiều, Tiêu điểm
0
0

Trước phản ứng giận dữ của cộng đồng, Vietnam Airlines đã lên tiếng xin lỗi và cho biết cũng đã tạm đình chỉ công tác ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng đoàn tiếp viên Vietnam Airlines trong 15 ngày để xác minh, làm rõ trách nhiệm liên quan việc vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà.

Sự việc vừa tạm lắng xuống sau những bước xử lý kịp thời của các cơ quan liên quan thì bổng nhiên xuất hiện thông tin một bạn nào đó ở Vietnam Airlines lên mạng xã hội chia sẻ thông điệp: “Chúng tôi là ai ?” kể lể về “sự hy sinh” của các tiếp viên đã vô tình tiếp thêm “nhiên liệu” cho cộng đồng mạng bùng cháy. Khủng hoảng chồng khủng hoảng khiến cho hình ảnh thương hiệu càng trở nên xấu xí trong mắt khách hàng!

Chia sẻ liên quan:

Phát ngôn gây tranh cãi của bác sĩ Hàn Quốc: Những người chưa mắc Covid-19… có vấn đề về giao tiếp xã hội

24/03/2022

Nhiều F0 ủng hộ đề xuất đi làm để giảm gánh nặng cho doanh nghiệp

08/03/2022

Ngay sau đó, đồng loạt tiếp viên hàng không Vietnam Airline đã lên mạng xã hội xin lỗi cộng đồng thay người đồng nghiệp kia cũng là một điểm cộng của văn hoá ứng xử trong kinh doanh. Cộng đồng nên nhìn nhận một cách nhân văn, cân nhắc chia sẻ trước khi nặng lời miệt thị, chửi bới… làm tổn thương đến số đông còn lại và tổ chức đang cố gắng cầu thị tiếp thu để khắc phục cho sai lầm đã xảy ra. Chuyện cá nhân nào đó chưa nhận thức đúng, khi đi so sánh sự hy sinh vất vả của nghề thì cần lên án!

Tiếp viên hàng không là thành viên phi hành đoàn có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Ảnh minh họa/Nguồn: NLĐO

Sau cơn bão trên mạng xã hội về nội dung stt của tiếp viên hàng không: “Chúng tôi là ai? chưa kịp lắng xuống thì lần này đến lượt giáo sư toán học đáng kính Ngô Bảo Châu tiếp tục bồi thêm thông tin trên trang cá nhân: “Đám đông vô ơn với Vietnam Airline”. Khủng hoảng tiếp nối khủng hoảng khi đám cháy được tiếp thêm nhiên liệu!

Một điều đáng nói là GS Châu là một nhân cách lớn, một người của công chúng, có ảnh hưởng trong cộng đồng, lại đưa ra thông điệp xúc phạm đến số đông khách hàng từng sử dụng dịch vụ của Vietnam Airline càng khiến cho cộng đồng nổi nóng!

Nếu cá nhân GS Châu nhận được ưu đãi hay là đại sứ không chính danh của thương hiệu này thì cũng cần ý thức được vai trò của một công dân khi đưa ra thông điệp chạm đến lòng tự trọng của người dân!

Một điều khó hiểu ở đây là thái độ anh cả và phản ứng chậm chạp của bộ phận phụ trách truyền thông của Vietnam Airline khiến dư luận bức xúc. Khi tiếp nhận thông tin khủng hoảng xảy ra từ nhân viên nội bộ thì tổ chức phải có thông tin phản hồi kịp thời để chủ động dẫn dắt và điều hướng dư luận.

Nếu thông tin sai sự thật thì lên tiếng phản biện và phối hợp với cơ quan liên quan tìm ra tác nhân để bảo vệ uy tín cho tổ chức. Nếu sự thật là vậy thì lên tiếng khẳng định đây chỉ là ý kiến cá nhân không đại diện cho tổ chức và chúng tôi đang xử lý trên tinh thần cầu thị “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”!

Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam

Vietnam Airlines là Công ty hàng không của nhà nước được hưởng bao nhiêu lợi thế, độc quyền khai thác cả thời gian dài, được hưởng nhiều ưu đãi… nhưng khách hàng luôn tiếp nhận những lỗi về dịch vụ mềm! Trong khi đó, các hãng hàng không khác không được ưu đãi nhưng họ luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng về thái độ và dịch vụ tốt hơn nhiều!

Việc một tiếp viên hàng không là nguyên nhân lây dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo luật định là hoàn toàn đúng, khởi tố cũng là đúng luật vì vi phạm nghiêm trọng quy định về cách ly…

Cơ quan điều tra cũng đã họp báo thông tin ban đầu về xử lý hành vi phạm của tiếp viên này. Các cá nhân sai sót trong vụ này rồi sẽ bị xử lý, song họ vẫn còn nợ nhân dân lời xin lỗi thực tâm, chứ không phải những lời bao biện về sự hy sinh của công việc họ đang làm.

Sự việc rồi cũng sẽ khép lại với một bản án luơng tâm dành cho nhưng lỗi lầm cá nhân, cộng đồng sẵn sàng tha thứ và nhìn nhận chia sẻ sự việc một cách nhân văn.

Tuy nhiên, qua sự việc này, Vietnam Airlines hãy thức tỉnh để thay đổi tư duy quản trị nhằm đưa hoạt động kinh doanh và hình ảnh bông sen vàng sớm trở lại lung linh và toả hương thơm ngát như đúng với tên gọi một loài hoa được yêu thích!

Bài viết thể hiện Góc Nhìn của chuyên gia truyền thông Phạm Sông Thu 


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Covid-19Khủng hoảng truyền thôngLây nhiễm Covid-19tiếp viên Vietnam AirlinesVietnam Airlines
Chia sẻ
Lý Mạc Sầu

Lý Mạc Sầu

Các chia sẻ khác:

Khám phá bí ẩn bên trong lớp vỏ VinFast Vento S

bởi Vân Tường
30/06/2022
0

Chỉ trong thời gian ngắn sau khi ra mắt, Vento S được xem là làn gió mới đầy khác biệt...

Chỉ sống bằng 1 nguồn thu nhập từ lương, Gen Z ‘có ổn không’?

bởi Kỳ Hoa
30/06/2022
0

Mình vừa đọc bài viết Ai cũng đầu tư, Gen Z chỉ "sống bằng lương nghĩ gì?" trên Kênh 14. Thật...

Hoa hậu hoàn vũ thế giới cùng hội tụ điểm du lịch sinh thái-tâm linh nổi tiếng bậc nhất Tây Nguyên giữa chốn mây ngàn

bởi Vân Tường
30/06/2022
0

Nàng thơ giữa rừng Đà Lạt – nơi hội tụ chốn mây ngàn Được ví như “Nàng thơ giữa rừng...

Highlands tăng giá, khách có bỏ đi không?

bởi Kỳ Hoa
29/06/2022
0

Kinh doanh cuối cùng doanh nghiệp vẫn phải đảm bảo được một biên lợi nhuận lành mạnh. Lành mạnh ở...

Áp niên hạn 50-70 năm cho nhà chung cư có ưu điểm gì?

bởi Kỳ Hoa
27/06/2022
0

Theo đề xuất của Bộ Xây Dựng, thời hạn sở hữu nhà chung cư có thể được xác định theo...

Vị trí top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán có sự thay đổi lớn

bởi Kỳ Hoa
27/06/2022
0

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup) vẫn là người có tài sản lớn nhất dẫn đầu thị trường...

Nam A Bank sẽ “sát cánh” cùng Top 3 HHHV Việt Nam 2022 trong các hoạt động vì cộng đồng

bởi Linh Kha
26/06/2022
0

Ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nam A Bank trao thưởng  cho Tân HHHV Việt Nam...

Gạch Thuận Hoà – Đồng Nai được nhiều nhà thầu trường học, bệnh viện, nhà máy, khu công nghiệp tin dùng

bởi Xù
25/06/2022
0

Trải qua hơn 25 năm hình th​​ành và phát tri​​ển, Gạch Thuận Hoà dưới sự dẫn d​​ắt của vị Giám...

Hoa hậu Hoàn vũ trải nghiệm không gian giao dịch hiện đại ở một Ngân hàng

bởi Xù
24/06/2022
0

Dàn Người đẹp HHHV trải nghiệm và phấn khởi trước Robot OPBA của Nam A Bank Sau đêm thi Bán...

Có gì đặc biệt trong Tổ hợp Thiên đường sữa vừa được Vinamilk và Mộc Châu Milk khởi công?

bởi Xù
23/06/2022
0

Dựa trên định hướng mục tiêu là phát triển du lịch tại Mộc Châu gắn liền với chiến lược phát...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Khám phá bí ẩn bên trong lớp vỏ VinFast Vento S

30/06/2022

Chỉ sống bằng 1 nguồn thu nhập từ lương, Gen Z ‘có ổn không’?

30/06/2022

Hoa hậu hoàn vũ thế giới cùng hội tụ điểm du lịch sinh thái-tâm linh nổi tiếng bậc nhất Tây Nguyên giữa chốn mây ngàn

30/06/2022

BIDV dành gần 3 tỷ đồng hỗ trợ 112 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19

29/06/2022

Highlands tăng giá, khách có bỏ đi không?

29/06/2022

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập