• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Góc Nhìn | Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng | Gocnhin.com.vn
Góc Nhìn
Biên Hoà Universe, bất động sản đồng nai, biên hoà universe complex
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Đừng để chết vì thái độ ứng xử…!

Sự kiện tiếp viên của Vietnam Airlines vi phạm quy định cách ly, tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, khiến lây nhiễm Covid-19 cho người khác đã khiến cho cộng đồng phẫn nộ dẫn đến một cuộc khủng hoảng truyền thông toàn diện cho thương hiệu này.

Lý Mạc Sầu bởi Lý Mạc Sầu
07/12/2020
trong Đa chiều, Tiêu điểm
5 phút để đọc
0
0
Đừng để chết vì thái độ ứng xử...! 1
Chia sẻ lên Facebook

Trước phản ứng giận dữ của cộng đồng, Vietnam Airlines đã lên tiếng xin lỗi và cho biết cũng đã tạm đình chỉ công tác ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng đoàn tiếp viên Vietnam Airlines trong 15 ngày để xác minh, làm rõ trách nhiệm liên quan việc vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà.

Nên xem:

  • Khởi tố vụ án lây lan dịch bệnh rồi sao nữa?
  • Vietnam Airlines than khó cho mình đẩy nguy hiểm cho cộng đồng sao?
  • Lây nhiễm Covid-19 trong khu cách ly Vietnam Airlines – nên xử lý để làm gương!
Sự việc vừa tạm lắng xuống sau những bước xử lý kịp thời của các cơ quan liên quan thì bổng nhiên xuất hiện thông tin một bạn nào đó ở Vietnam Airlines lên mạng xã hội chia sẻ thông điệp: “Chúng tôi là ai ?” kể lể về “sự hy sinh” của các tiếp viên đã vô tình tiếp thêm “nhiên liệu” cho cộng đồng mạng bùng cháy. Khủng hoảng chồng khủng hoảng khiến cho hình ảnh thương hiệu càng trở nên xấu xí trong mắt khách hàng!

Ngay sau đó, đồng loạt tiếp viên hàng không Vietnam Airline đã lên mạng xã hội xin lỗi cộng đồng thay người đồng nghiệp kia cũng là một điểm cộng của văn hoá ứng xử trong kinh doanh. Cộng đồng nên nhìn nhận một cách nhân văn, cân nhắc chia sẻ trước khi nặng lời miệt thị, chửi bới… làm tổn thương đến số đông còn lại và tổ chức đang cố gắng cầu thị tiếp thu để khắc phục cho sai lầm đã xảy ra. Chuyện cá nhân nào đó chưa nhận thức đúng, khi đi so sánh sự hy sinh vất vả của nghề thì cần lên án!

Chia sẻ liên quan:

Trường Trung cấp Nghề Việt Nam -Canadap - nơi được lựa chọn xây BVDC thứ 3 tại Hải Dương

Sun Group sẽ xây bệnh viện dã chiến thứ ba tại Hải Dương với 1.000 giường bệnh

29/01/2021
Ảnh: Saostar

Khởi tố vụ án lây lan dịch bệnh rồi sao nữa?

04/12/2020
Đừng để chết vì thái độ ứng xử...! 2
Tiếp viên hàng không là thành viên phi hành đoàn có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Ảnh minh họa/Nguồn: NLĐO

Sau cơn bão trên mạng xã hội về nội dung stt của tiếp viên hàng không: “Chúng tôi là ai? chưa kịp lắng xuống thì lần này đến lượt giáo sư toán học đáng kính Ngô Bảo Châu tiếp tục bồi thêm thông tin trên trang cá nhân: “Đám đông vô ơn với Vietnam Airline”. Khủng hoảng tiếp nối khủng hoảng khi đám cháy được tiếp thêm nhiên liệu!

Một điều đáng nói là GS Châu là một nhân cách lớn, một người của công chúng, có ảnh hưởng trong cộng đồng, lại đưa ra thông điệp xúc phạm đến số đông khách hàng từng sử dụng dịch vụ của Vietnam Airline càng khiến cho cộng đồng nổi nóng!

Nếu cá nhân GS Châu nhận được ưu đãi hay là đại sứ không chính danh của thương hiệu này thì cũng cần ý thức được vai trò của một công dân khi đưa ra thông điệp chạm đến lòng tự trọng của người dân!

Một điều khó hiểu ở đây là thái độ anh cả và phản ứng chậm chạp của bộ phận phụ trách truyền thông của Vietnam Airline khiến dư luận bức xúc. Khi tiếp nhận thông tin khủng hoảng xảy ra từ nhân viên nội bộ thì tổ chức phải có thông tin phản hồi kịp thời để chủ động dẫn dắt và điều hướng dư luận.

Nếu thông tin sai sự thật thì lên tiếng phản biện và phối hợp với cơ quan liên quan tìm ra tác nhân để bảo vệ uy tín cho tổ chức. Nếu sự thật là vậy thì lên tiếng khẳng định đây chỉ là ý kiến cá nhân không đại diện cho tổ chức và chúng tôi đang xử lý trên tinh thần cầu thị “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”!

Đừng để chết vì thái độ ứng xử...! 3
Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam

Vietnam Airlines là Công ty hàng không của nhà nước được hưởng bao nhiêu lợi thế, độc quyền khai thác cả thời gian dài, được hưởng nhiều ưu đãi… nhưng khách hàng luôn tiếp nhận những lỗi về dịch vụ mềm! Trong khi đó, các hãng hàng không khác không được ưu đãi nhưng họ luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng về thái độ và dịch vụ tốt hơn nhiều!

Việc một tiếp viên hàng không là nguyên nhân lây dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo luật định là hoàn toàn đúng, khởi tố cũng là đúng luật vì vi phạm nghiêm trọng quy định về cách ly…

Cơ quan điều tra cũng đã họp báo thông tin ban đầu về xử lý hành vi phạm của tiếp viên này. Các cá nhân sai sót trong vụ này rồi sẽ bị xử lý, song họ vẫn còn nợ nhân dân lời xin lỗi thực tâm, chứ không phải những lời bao biện về sự hy sinh của công việc họ đang làm.

Sự việc rồi cũng sẽ khép lại với một bản án luơng tâm dành cho nhưng lỗi lầm cá nhân, cộng đồng sẵn sàng tha thứ và nhìn nhận chia sẻ sự việc một cách nhân văn.

Tuy nhiên, qua sự việc này, Vietnam Airlines hãy thức tỉnh để thay đổi tư duy quản trị nhằm đưa hoạt động kinh doanh và hình ảnh bông sen vàng sớm trở lại lung linh và toả hương thơm ngát như đúng với tên gọi một loài hoa được yêu thích!

Bài viết thể hiện Góc Nhìn của chuyên gia truyền thông Phạm Sông Thu 


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com. Trân trọng!


Chủ đề: Covid-19Khủng hoảng truyền thôngLây nhiễm Covid-19tiếp viên Vietnam AirlinesVietnam Airlines

Chia sẻ liên quan:

CBNV Hưng Thịnh nghiêm túc cập nhật lịch trình di chuyển dịp Tết
Điểm nóng

Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ tiêm miễn phí hơn 14.000 liều vắc-xin Covid-19 cho cán bộ nhân viên và người thân

bởi Hoàng Duyên
25/02/2021

Ngày 18/2/2021 vừa qua, Nhà nước đã đồng ý chủ trương mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn...

Đừng để chết vì thái độ ứng xử...! 4
Quán tôi ăn

Quán Thái – Khó quên vị bánh đậu xanh trái cây Luk Chup tại Châu Sài Gòn

bởi Kỳ Hoa
25/02/2021

Luk Chup hay bánh trái cây đậu xanh là món bánh được làm từ nhân đậu xanh, hạnh nhân, đậu...

Đừng để chết vì thái độ ứng xử...! 5

Máy bay chở hơn 117.000 liều vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên đã đến Việt Nam

24/02/2021
Đừng để chết vì thái độ ứng xử...! 6

Thị trường bất động sản có thật sự đang tốt như nhiều người vẫn nghĩ…?

24/02/2021
Đừng để chết vì thái độ ứng xử...! 7

Đề xuất cấp giấy phép xây dựng cho đất hỗn hợp ở TP.HCM

23/02/2021
Đừng để chết vì thái độ ứng xử...! 8

Có nên đầu tư vào bất động sản trong năm 2021?

23/02/2021
Một dự án căn hộ tại huyện Bình Chánh vừa được giới thiệu. Ảnh: Thiện Minh

Bất động sản Thủ Đức quá nóng, dòng tiền chuyển hướng

22/02/2021
Đừng để chết vì thái độ ứng xử...! 9

TP.HCM đôn đốc thực hiện 19 dự án nhà ở xã hội

20/02/2021
Đừng để chết vì thái độ ứng xử...! 10

80 năm một hương vị – Quán cháo lòng bà Út, cháo lòng Cô Giang

20/02/2021
Ông Nguyễn Nam Hiền – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng hệ thống máy xét nghiệm tự động Real-time PCR cho Bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM với sự chứng kiến của Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM và Bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM

Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng hệ thống máy xét nghiệm tự động trị giá gần 5,3 tỷ đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM

18/02/2021
Tải thêm
Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

CBNV Hưng Thịnh nghiêm túc cập nhật lịch trình di chuyển dịp Tết

Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ tiêm miễn phí hơn 14.000 liều vắc-xin Covid-19 cho cán bộ nhân viên và người thân

25/02/2021
Đừng để chết vì thái độ ứng xử...! 11

Quán Thái – Khó quên vị bánh đậu xanh trái cây Luk Chup tại Châu Sài Gòn

25/02/2021
Đừng để chết vì thái độ ứng xử...! 12

Máy bay chở hơn 117.000 liều vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên đã đến Việt Nam

24/02/2021
Đừng để chết vì thái độ ứng xử...! 13

Thị trường bất động sản có thật sự đang tốt như nhiều người vẫn nghĩ…?

24/02/2021
Đừng để chết vì thái độ ứng xử...! 14

Đề xuất cấp giấy phép xây dựng cho đất hỗn hợp ở TP.HCM

23/02/2021

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập