• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Góc Nhìn | Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng | Gocnhin.com.vn
Góc Nhìn
Biên Hoà Universe, bất động sản đồng nai, biên hoà universe complex
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Chết vì cái…lon!

Quảng cáo có nội dung gây tranh cãi đã không còn quá xa lạ đối với khách hàng Việt, với những “nạn nhân" từng ném trải "quả đắng" phải kể đến như: bột giặt Aba, sữa bột Anlene, nước tăng lực Compact, Coca Cola với thông điệp “Mở lon Việt Nam” và gần đây là nước tăng lực Hổ Vằn... với clip quảng cáo chứa câu thoại gây tranh cãi!

anhbasaigon bởi anhbasaigon
18/08/2020
trong Đa chiều, Tiêu điểm
3 phút để đọc
0
0
Coca-Cola Việt Nam từng ném trải "quả đắng" với slogan chiến dịch quảng cáo "Mở lon Việt Nam" gây tranh cãi. Ảnh: Coca-Cola Việt Nam

Coca-Cola Việt Nam từng ném trải "quả đắng" với slogan chiến dịch quảng cáo "Mở lon Việt Nam" gây tranh cãi. Ảnh: Coca-Cola Việt Nam

Chia sẻ lên Facebook

Trước đó, phải kể đến Hạt nêm Knorr quảng cáo ngọt hơn bột ngọt, Mì Gấu đỏ với việc sử dụng hình ảnh nạn nhân ung thư giả, Mì Tiến Vua với khái niệm mì sạch, TH True Milk với hai tuyến bố sữa sạch và không có đối thủ, Vietjet với màn trình diễn bikini phản gây “sốc” trên chuyến bay Saigon- Nha Trang hay màn trình diễn “thiếu vải” trên chuyến chuyên cơ đón đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu về Hà Nội…

Chết vì cái...lon! 1
Quảng cáo nước tăng lực có nội dung phản cảm xuất hiện trên VTV1 khung giờ vàng buổi tối – Ảnh chụp màn hình/TNO

Nên xem:

  • Chết vì ngôn ngữ quảng cáo!
  • Điều gì tạo khác biệt ở một sản phẩm Limited?
  • Ký sinh trùng: Lỗi của Phóng viên và Biên tập viên hay MC?
Một điểm chung trong thông điệp của các quảng cáo không có gì mới lạ, không có gì khác biệt nhưng mục đích đạt được là hiệu ứng lan toả mới chính là điều kỳ vọng của các đạo diễn sáng tạo thông điệp! Thủ thuật và chiêu trò này đã xưa như quả đất nhưng thi thoảng vẫn “ăn may” do một tác nhân đến từ bên ngoài kích hoạt tạo sóng!

Chết vì cái...lon! 2

Chia sẻ liên quan:

Vertu Signature S Rose Gold Bespoke

Điều gì tạo khác biệt ở một sản phẩm Limited?

08/09/2020
Chết vì cái...lon! 4

Ký sinh trùng: Lỗi của Phóng viên và Biên tập viên hay MC?

18/08/2020

Khi phát ra thông điệp truyền thông, không ai có thể bắt công chúng phải hiểu thế này hay thế khác; nhưng nếu thông điệp không tạo được cách hiểu bắt buộc chung một nghĩa và hiểu ngay, thì công chúng hoàn toàn tự nhiên hình thành trục liên tưởng theo các hướng nghĩa khác nhau, kể cả nghĩa phản tác dụng và xâm hại thuần phong mỹ tục… Điều này rất không nên được xảy ra trong thông điệp truyền thông đại chúng nói chung và thông điệp quảng cáo nói riêng.

Bất cứ nhãn hàng nào muốn có một chiến dịch marketing – truyền thông ấn tượng, có sức lan tỏa lớn, tạo ra sự tranh cãi đều phải chấp nhận rủi ro (không bước qua lằn ranh đạo đức). Ngược lại, muốn tránh rủi ro thì thương hiệu phải chọn con đường an toàn, nhẹ nhàng vì khi đã lan tỏa rộng rãi thì khó tránh được việc “chín người mười ý”!

Chết vì cái...lon! 3
Bộ VHTT&DL cho rằng, cụm từ “Mở lon Việt Nam” của Coca-Cola bị cho là có dấu hiệu quảng cáo thiếu thẩm mỹ, vi phạm thuần phong mỹ tục. Ảnh: VietNamNet

Các sự cố trên chỉ là tai nạn nghề nghiệp hay là một kịch bản được dàn dựng? Câu trả lời dành cho những người trong cuộc thực hiện thông điệp và đó cũng chính là “nhân tố X” thuộc về các “phù thuỷ” siêu hạng trong chiến lược xây dựng thông điệp quảng bá thương hiệu.

Bài viết thể hiện Góc Nhìn của Chuyên gia Truyền thông Phạm Sông Thu


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com. Trân trọng!


Nguồn: Fb: Pham Song Thu
Chủ đề: Câu chuyện truyền thôngChiến dịch marketingChiến dịch truyền thôngNgôn ngữ quảng cáoQuảng bá thương hiệuQuảng cáo sản phẩmSự cố truyền thôngThông điệp quảng cáoThông điệp truyền thôngThông điệp truyền thông đại chúng

Chia sẻ liên quan:

Chết vì cái...lon! 5
Đa chiều

Thấy gì từ lợi nhuận ngân hàng khủng?

bởi anhbasaigon
19/01/2021

Hàng chục ngân hàng đã công bố lợi nhuận trước thuế năm 2020 lên đến hàng ngàn tỷ đồng đang...

Chết vì cái...lon! 6
Điểm tôi đến

Siêu ưu đãi từ thẻ thành viên Pearl Club của Vinpearl

bởi Hoàng Duyên
19/01/2021

Ra mắt thẻ thành viên Pearl Club với đặc quyền nghỉ dưỡng thượng lưu, Vinpearl tặng ngay kỳ nghỉ 3...

Lễ cất nóc dãy nhà LK2 – Thuộc giai đoạn 1 dự án Khu đô thị kiểu mẫu La Vida Residences

Cất nóc nhà phố vườn thuộc giai đoạn 1 dự án La Vida Residenes

18/01/2021
Chết vì cái...lon! 7

Dịch càng lâu, các tỷ phú Việt càng giàu!

18/01/2021
Hoàng hôn hòn Dăm Ngang

Nam Đảo – Phú Quốc: Vẻ đẹp của sự bất tận

16/01/2021
Chết vì cái...lon! 8

Khổ qua cà chớn, Khổ qua cà ớt – Đặc sản phố người Hoa Sài Gòn

12/01/2021
VIB trong 10 tháng đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm với hơn 4.570 tỷ đồng. Ảnh: baodautu.vn

Bất chấp dịch bệnh, hàng loạt ngân hàng vẫn lãi hàng ngàn tỷ năm 2020!

11/01/2021
Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Phó TGĐ ThuDuc House

Toàn văn ý kiến của ThuDuc House về việc bị Cục thuế TPHCM thu hồi gần 400 tỷ đồng

11/01/2021
Chết vì cái...lon! 9

Mì gói bò viên Chú Lý – Rẻ ngon nức tiếng Quận 5

08/01/2021
Chết vì cái...lon! 10

ZERAFFE COFFEE – Ghé Sài Gòn thăm chú ngựa vằn cao cổ

08/01/2021
Tải thêm
Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Chết vì cái...lon! 11

Thấy gì từ lợi nhuận ngân hàng khủng?

19/01/2021
Chết vì cái...lon! 12

Siêu ưu đãi từ thẻ thành viên Pearl Club của Vinpearl

19/01/2021
Lễ cất nóc dãy nhà LK2 – Thuộc giai đoạn 1 dự án Khu đô thị kiểu mẫu La Vida Residences

Cất nóc nhà phố vườn thuộc giai đoạn 1 dự án La Vida Residenes

18/01/2021
Chết vì cái...lon! 13

Dịch càng lâu, các tỷ phú Việt càng giàu!

18/01/2021
Hoàng hôn hòn Dăm Ngang

Nam Đảo – Phú Quốc: Vẻ đẹp của sự bất tận

16/01/2021

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập