• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Đa chiều » Nghề PR – Áp lực cao, chất lượng sống thấp

Nghề PR – Áp lực cao, chất lượng sống thấp

Tôi là người làm PR – cái nghề có “chỉ số hạnh phúc rất thấp”. Bao câu chuyện bão giông chìm nổi trong nghề tôi chưa bao giờ dám viết. Bởi tôi sợ “đụng chạm”, sợ ảnh hưởng tới doanh nghiệp mà tôi đang cống hiến. Bởi vậy khi đọc cuốn “Truyền Thông theo phong cách Win – Win” tôi thấy tôi trong đó, “thấm” từng câu chữ.

Việt Nam Ơi bởi Việt Nam Ơi
11/08/2020
trong Đa chiều, Người tôi gặp, Tiêu điểm
0
0

Cuốn sách “Truyền Thông theo phong cách Win – Win” – được đúc kết bằng xương máu 20 năm trong nghề của một “Nhà Báo – PR” – Phạm Sông Thu là câu chuyện mối quan hệ “Nhà Báo và PR”.

Có không ít doanh nghiệp “chết vì thái độ” của PR và cũng có những câu chuyện làm ảnh hưởng tới uy tín chung của báo chí – nghề được xã hội luôn tôn vinh bởi cả hai bên chưa xác lập được cách thức “Truyền thông theo phong cách Win – Win”.

Chia sẻ liên quan:

Doanh nhân và Nhà báo!

13/10/2021

Báo chí trong kỷ nguyên chuyển đổi số

21/06/2021

Và cuốn sách đã thực sự cung cấp cho cả 2 bên cái nhìn “thấu đáo” công việc của nhau để từ đó hỗ trợ làm cho nhau hoàn thành công việc tốt hơn, đem đến những giá trị thiết thực cho xã hội.

Phạm Sông Thu đứng ở hai vai: Nhà báo & Pr để viết ra cuốn sách với mong muốn truyền thông Win – Win

Tác giả vốn là một Nhà báo – một người làm PR kì cựu nên cái nhìn trong cuốn sách không thiên lệch mà đứng trên lập trường của cả 2 để từ đó những câu chuyện truyền thông được tác giả chia sẻ đã kiến tạo nên bức tranh tổng thể nhiều góc cạnh của ngành truyền thông tại Việt Nam.

Có anh bạn đang làm báo muốn chuyển sang làm PR hỏi ý kiến mình. Mình nửa đùa nửa thật “Đứng không thích lại thích đi quỳ làm gì?!”.

Cuốn “Truyền Thông theo phong cách Win – Win” – được đúc kết bằng xương máu 20 năm trong nghề của “Nhà Báo – PR” – Phạm Sông Thu

Vâng, xưa nay mối quan hệ PR – Báo chí được mặc định “anh cần Tôi” và vì thế dù nhiều khi báo chí viết sai thì có mấy doanh nghiệp đứng ra kiện báo chí. Còn báo chí với nhau lại “kháo” nhau rằng “Đừng tin mấy bạn làm PR”.

Thì đúng vậy, một khi mối quan hệ không trên nền tảng “Win – Win” sẽ hình thành thái độ “bằng mặt mà không bằng lòng”.

PR và Báo chí đều “trên đe dưới búa”. PR bị chi phối bởi người lãnh đạo doanh nghiệp, báo chí, độc giả, mối quan hệ nội bộ. PR như người đứng đằng sau sân khấu, nhiều người chỉ đạo để rồi cuối buổi diễn ở lại thu dọn phông màn.

Báo chí cũng áp lực bởi đề tài, chỉ tiêu kinh doanh, họ mang trong mình sứ mệnh của thời đại nhưng “cơm áo không đùa với khách thơ”.

Vì vậy, để mối quan hệ này “cơm lành canh ngọt” không thể ngày 1 ngày 2 mà đòi hỏi sự thay đổi về tư duy của lãnh đạo doanh nghiệp, sự thay đổi trong quản lý báo chí.

Tôi vẫn chưa thể nào “can đảm” để kể ra chuyện nghề của tôi. Nhưng cảm ơn Anh đã cho tôi thấy tôi trong đó, để mỗi ngày tôi tốt hơn và tiếp tục sống với “nghề và nghiệp” của mình.

Bài viết thể hiện Góc Nhìn của một Pr đang làm việc tại TPHCM!


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Báo chíMối quan hệ Nhà báo và PRNghề Nhà báoNghề PrNhà báoNhà báo - PrNhà báo và PrPhạm Sông ThuPhạm Tấn LờiPRtruyền thôngTruyền Thông theo phong cách Win – Win
Chia sẻ184
Việt Nam Ơi

Việt Nam Ơi

Các chia sẻ khác:

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Mấy ngày qua, dư luận nổ ra bao ý kiến trái chiều vì những giọt nước và những phát ngôn...

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Giống như những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền được làm nên bởi đôi tay vàng của các nghệ...

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Ông Luận cho biết từ khi ra trường và đi làm cho các tập đoàn nước ngoài, điều ông học...

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của FE CREDIT trong việc không ngừng cải tiến và sáng...

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Những thay đổi bước ngoặt mang tính “lịch sử” Lễ khai mạc giải Futsal HDBank VĐQG 2023 và giải Futsal...

Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai giải pháp Oracle Exadata Cloud at Customer

bởi Khánh Linh
23/03/2023
0

Xu hướng ứng dụng điện toán đám mây (Cloud computing) đang diễn ra một cách mạnh mẽ trong các doanh...

Khi bạn nhận ra và chấp nhận cái chết của mình ở tuổi 26

bởi Kỳ Hoa
23/03/2023
0

Mấy hôm nay thấy mọi thứ xung quanh mình từ các mối quan hệ, công việc... đều bất ổn. Chợt...

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

bởi Khánh Linh
22/03/2023
0

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

bởi Khánh Linh
16/03/2023
0

Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được đánh giá đi đầu trong quá trình...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

29/03/2023

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

29/03/2023

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

28/03/2023

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

28/03/2023

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

28/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập