• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Góc Nhìn | Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng | Gocnhin.com.vn
Góc Nhìn
Biên Hoà Universe, bất động sản đồng nai, biên hoà universe complex
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng?

Những tranh cãi trái chiều lại bùng lên khi một hãng sữa bột “Chung tay bảo vệ bác sĩ” bằng cách người dùng facebook gắn tên hãng vào mỗi stt đăng kèm sẽ có được 10.000 đồng. Làm từ thiện hay cho đi bằng cách nào là tùy tâm và tùy cả chiến lược quảng bá của mỗi hãng. Nhưng điều gì xuất phát từ trái tim luôn dễ đi vào lòng người hơn.

anhbasaigon bởi anhbasaigon
04/08/2020
trong Đa chiều, Sống bao dung, Tiêu điểm
4 phút để đọc
0
0
Ảnh: Báo Thanh Niên

Ảnh: Báo Thanh Niên

Chia sẻ lên Facebook

Đây không phải là lần đầu, quyên góp với cách mỗi stt sẽ được X đồng nếu lan tỏa truyền thông có tên hãng A,B,C nào đó. Và có lẽ đó cũng chẳng là lần cuối người ủng hộ có khi còn ít hơn người phản đối hay tặng lại gạch đá

Nên xem:

  • Vì sao đại gia chi tiền tỷ ủng hộ cuộc chiến chống Covid-19?
  • Cầm tay khi nắng, khi mưa…
  • Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng hệ thống máy xét nghiệm tự động trị giá gần 5,3 tỷ đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM
Tôi đọc được những dòng như thế này “Gạch đá tôi xin nhận, đóng góp cho y bác sĩ tôi sẵn sàng chung sức nhưng đăng facebook kêu gọi góp dù chỉ 10.000 đ của một hãng sữa bột cho việc này nhất quyết tôi chối từ!

Tôi quan niệm đã có lòng đừng ra điều kiện, cứ thật tâm vì các y bác sĩ đi, xã hội sẽ công nhận, khách hàng sẽ ủng hộ. Còn phải gắn tên họ mới được 10k thì thôi đi ạ! Không chơi”.

Chia sẻ liên quan:

CBNV Hưng Thịnh nghiêm túc cập nhật lịch trình di chuyển dịp Tết

Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ tiêm miễn phí hơn 14.000 liều vắc-xin Covid-19 cho cán bộ nhân viên và người thân

25/02/2021
Ông Nguyễn Nam Hiền – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng hệ thống máy xét nghiệm tự động Real-time PCR cho Bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM với sự chứng kiến của Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM và Bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM

Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng hệ thống máy xét nghiệm tự động trị giá gần 5,3 tỷ đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM

18/02/2021
PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 1
Hãng sữa bột VitaDairy “Chung tay bảo vệ bác sĩ” bằng cách người dùng facebook gắn tên hãng vào mỗi stt đăng kèm sẽ có được 10.000 đồng. Ảnh: VitaDairy Việt Nam

Còn đây nữa “Có rất nhiều doanh nghiệp đã chung tay tài trợ cho cuộc chiến chống dịch hàng nghìn tỷ đồng nhưng không hề có yêu cầu gì hay cài cắm vào đó bất kỳ thông điệp “PR” nào.

Nhưng mấy ngày nay, một hãng sữa lại làm theo một cách rất lạ. Ấy là tạo một chiến dịch trên FB, yêu cầu mỗi người share hình kèm thương hiệu của họ, hashtag tên thương hiệu của họ, nói rằng mỗi tút như vậy sẽ góp mấy ngàn để bảo vệ bác sĩ…”.

Nhưng cũng có ý kiến “Doanh nghiệp có quyền làm, anh không thích thì không tham gia, người khác thấy ok vì win – win thì họ tham gia. Sống phải có qua có lại chứ, doanh nghiệp cũng phải đóng thuế, cũng phải nuôi quân của họ chứ họ có phải nhà từ thiện đâu”.

Rồi không ít người bảo bận tâm làm gì miễn sao doanh nghiệp ấy góp đủ tiền là đủ dù ai cũng thấy nếu tính số tiền bỏ ra để lan tỏa thương hiệu theo kiểu này rẻ hơn rất nhiều công cụ khác mà còn được tiếng!

PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 2
Mỗi bài đăng hợp lệ, VitaDairy sẽ thay bạn đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ bác sĩ 24h”.

Tôi vẫn luôn quan niệm rằng từ thiện trước hết phải từ tâm, cho đi đừng nghĩ nhiều đến việc nhận lại. Còn muốn win-win hay doanh nghiệp cũng cần phải sống và PR theo kiểu đó chẳng có gì sai thì không nên lẫn lộn giữa quyên góp thật lòng và chiến dịch truyền thông cho nhãn hàng.

Cũng đừng làm điều đó trong lúc dịch giã dồn dập và những hộp khẩu trang, từng phần ăn, từng đồng bạc… gửi đến tuyến đầu chống dịch mà không mong nhận sự đền đáp hay ơn nghĩa nào. Xã hội có thay đổi hay thời cuộc có biến động cách nào thì của cho vẫn không bằng cách cho.

PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 3
Nhiều nhu yếu phẩm được người dân gửi tặng các bác sĩ đang chống dịch ở Đà Nẵng. Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc
PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 4
Hàng hóa mà người dân ủng hộ rất đa dạng, từ nước uống, mì gói, khẩu trang, sữa,… đến dây phơi đồ, băng, giấy vệ sinh, tã bỉm, nước súc miệng,… Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc
PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 5
Hàng chục tấn nhu yếu phẩm ủng hộ cho 3 bệnh viện cách ly (Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng). Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc

Mấy ngày ngày, tôi thấy 5 ngân hàng lớn hỗ trợ cho Đà Nẵng 25 tỷ đồng, Vingroup tài trợ 100 máy thở và hỗ trợ nhiều mặt về y tế, tập đoàn địa ốc Hưng Thịnh tặng tiếp 20 tỷ sao đợt dịch lần trước đã ủng hộ 20 tỷ… mà không thấy đòi hỏi phải gắn tên mình vào cái gì đấy hoặc nhân lúc khó khăn để PR cho của cho từ mình!

PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 6
Chiều 31/7, bà Đặng Thị Kim Liên (bên trái) – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng thay mặt người dân, chính quyền Đà Nẵng tiếp nhận 100 máy thở xâm nhập VFS 510 của Tập đoàn Vingroup hỗ trợ với tổng giá trị là 18,5 tỷ đồng. Ảnh: Báo Công thương
PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 7
Tập đoàn Hưng Thịnh quyết định trích ngân sách 20 tỷ đồng lần thứ 2 để tiếp tục đồng hành cùng Đất nước chống dịch Covid-19. Ảnh: HT

So sánh nào cũng khập khiễng và doanh nghiệp có quyền chọn cách họ cho đi, nhưng điều lan tỏa mà các doanh nghiệp trên nhận được nhiều ủng hộ hơn ý kiến trái chiều.

Đại gia Việt Nam, không phải ai cũng tránh được điều tiếng nhưng dù còn “hoang dã”, một đất nước muốn giàu mạnh càng cần nhiều nhà tư bản nặng lòng với quê hương.

Họ có tiền (tất nhiên là tiền sạch) thì những điều tốt như trên mới rộng rãi, lan tỏa và đỡ đần cho quốc gia khi hoạn nạn… Và cách họ cho đi cũng là thông điệp để biết một xã hội văn minh hay tử tế thế nào!


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com. Trân trọng!


Chủ đề: chiến lược truyền thôngChung tay bảo vệ bác sĩPR thương hiệuTập đoàn Hưng ThịnhTập đoàn VingroupỦng hộ phòng chống dịch Covid-19VitaDairy

Chia sẻ liên quan:

Nguốn ảnh: Tạp chí tài chính
Tiêu điểm

Thấy gì qua con số hơn 182.000 tỷ đồng đổ vào trái phiếu bất động sản?

bởi anhbasaigon
08/03/2021

Con số khổng lồ này tự nó đã nói lên việc các doanh nghiệp BĐS cần vốn đến mức nào...

PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 8
Tiêu điểm

Lãi suất huy động bất ngờ tăng mạnh tại một số ngân hàng

bởi Giangu
06/03/2021

Techcombank, VPBank vừa áp dụng biểu lãi suất huy động mới áp dụng từ tháng 3 này...Trong đó, tại một...

PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 9

Nỗi niềm không biết tỏ cùng ai …???

06/03/2021
PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 10

TPHCM: Xây dựng 20 dự án giao thông liên kết vùng trọng điểm phía nam, thị trường BĐS hưởng lợi

05/03/2021
Nguồn ảnh: Baodautu.vn

HoSE còn loay hoay đến bao giờ?

05/03/2021
PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 11

Có thể mất trắng nếu mua nhà xã hội qua hợp đồng ủy quyền, vi bằng

05/03/2021
PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 12

Nhiều ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam đổi CEO

04/03/2021
PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 13

Giá đất ở TP.Thủ Đức bị đẩy lên cao, chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng

04/03/2021
PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 14

Nghi ngờ bị làm giả hồ sơ “dính” nợ xấu của FE Credit, không thể gia hạn visa

03/03/2021
PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 15

SamYAn Thái Seafood – Nhà hàng hải sản Thái Lan nổi tiếng quận 4

03/03/2021
Tải thêm
Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 16

Những món đồ công nghệ không thể bỏ qua dành cho “một nửa thế giới” vào ngày 8/3

08/03/2021
PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 17

Tập đoàn Takashimaya bắt tay cùng Tập đoàn Trung Thủy đầu tư vào Dự án phức hợp căn hộ – văn phòng – trung tâm thương mại Lancaster Luminaire

08/03/2021
PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 18

Tiến sĩ 3 con từng 3 năm chỉ ngủ 2 tiếng/đêm trở thành nữ viện trưởng đầu tiên của CIEM

08/03/2021
Nguốn ảnh: Tạp chí tài chính

Thấy gì qua con số hơn 182.000 tỷ đồng đổ vào trái phiếu bất động sản?

08/03/2021
PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng? 19

Vũng Tàu: Mời bạn chiêm ngưỡng đường tranh bích họa độc đáo ngay sát bờ biển

06/03/2021

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập