• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Góc Nhìn
Nam Á Bank
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Trang chủ » Đa chiều » PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng?

PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng?

Những tranh cãi trái chiều lại bùng lên khi một hãng sữa bột “Chung tay bảo vệ bác sĩ” bằng cách người dùng facebook gắn tên hãng vào mỗi stt đăng kèm sẽ có được 10.000 đồng. Làm từ thiện hay cho đi bằng cách nào là tùy tâm và tùy cả chiến lược quảng bá của mỗi hãng. Nhưng điều gì xuất phát từ trái tim luôn dễ đi vào lòng người hơn.

anhbasaigon bởi anhbasaigon
04/08/2020
trong Đa chiều, Sống bao dung, Tiêu điểm
0
0
Ảnh: Báo Thanh Niên

Ảnh: Báo Thanh Niên

Đây không phải là lần đầu, quyên góp với cách mỗi stt sẽ được X đồng nếu lan tỏa truyền thông có tên hãng A,B,C nào đó. Và có lẽ đó cũng chẳng là lần cuối người ủng hộ có khi còn ít hơn người phản đối hay tặng lại gạch đá

Tôi đọc được những dòng như thế này “Gạch đá tôi xin nhận, đóng góp cho y bác sĩ tôi sẵn sàng chung sức nhưng đăng facebook kêu gọi góp dù chỉ 10.000 đ của một hãng sữa bột cho việc này nhất quyết tôi chối từ!

Chia sẻ liên quan:

Miss World Vietnam 2022 sẽ đăng quang tại MerryLand Quy Nhơn

17/06/2022

Độc đáo nhân viên di tích Nhà tù Hỏa Lò đi làm xách theo lồng quạt, vỏ dưa, móc treo quần áo

27/04/2022

Tôi quan niệm đã có lòng đừng ra điều kiện, cứ thật tâm vì các y bác sĩ đi, xã hội sẽ công nhận, khách hàng sẽ ủng hộ. Còn phải gắn tên họ mới được 10k thì thôi đi ạ! Không chơi”.

Hãng sữa bột VitaDairy “Chung tay bảo vệ bác sĩ” bằng cách người dùng facebook gắn tên hãng vào mỗi stt đăng kèm sẽ có được 10.000 đồng. Ảnh: VitaDairy Việt Nam

Còn đây nữa “Có rất nhiều doanh nghiệp đã chung tay tài trợ cho cuộc chiến chống dịch hàng nghìn tỷ đồng nhưng không hề có yêu cầu gì hay cài cắm vào đó bất kỳ thông điệp “PR” nào.

Nhưng mấy ngày nay, một hãng sữa lại làm theo một cách rất lạ. Ấy là tạo một chiến dịch trên FB, yêu cầu mỗi người share hình kèm thương hiệu của họ, hashtag tên thương hiệu của họ, nói rằng mỗi tút như vậy sẽ góp mấy ngàn để bảo vệ bác sĩ…”.

Nhưng cũng có ý kiến “Doanh nghiệp có quyền làm, anh không thích thì không tham gia, người khác thấy ok vì win – win thì họ tham gia. Sống phải có qua có lại chứ, doanh nghiệp cũng phải đóng thuế, cũng phải nuôi quân của họ chứ họ có phải nhà từ thiện đâu”.

Rồi không ít người bảo bận tâm làm gì miễn sao doanh nghiệp ấy góp đủ tiền là đủ dù ai cũng thấy nếu tính số tiền bỏ ra để lan tỏa thương hiệu theo kiểu này rẻ hơn rất nhiều công cụ khác mà còn được tiếng!

Mỗi bài đăng hợp lệ, VitaDairy sẽ thay bạn đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ bác sĩ 24h”.

Tôi vẫn luôn quan niệm rằng từ thiện trước hết phải từ tâm, cho đi đừng nghĩ nhiều đến việc nhận lại. Còn muốn win-win hay doanh nghiệp cũng cần phải sống và PR theo kiểu đó chẳng có gì sai thì không nên lẫn lộn giữa quyên góp thật lòng và chiến dịch truyền thông cho nhãn hàng.

Cũng đừng làm điều đó trong lúc dịch giã dồn dập và những hộp khẩu trang, từng phần ăn, từng đồng bạc… gửi đến tuyến đầu chống dịch mà không mong nhận sự đền đáp hay ơn nghĩa nào. Xã hội có thay đổi hay thời cuộc có biến động cách nào thì của cho vẫn không bằng cách cho.

Nhiều nhu yếu phẩm được người dân gửi tặng các bác sĩ đang chống dịch ở Đà Nẵng. Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc
Hàng hóa mà người dân ủng hộ rất đa dạng, từ nước uống, mì gói, khẩu trang, sữa,… đến dây phơi đồ, băng, giấy vệ sinh, tã bỉm, nước súc miệng,… Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc
Hàng chục tấn nhu yếu phẩm ủng hộ cho 3 bệnh viện cách ly (Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng). Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc

Mấy ngày ngày, tôi thấy 5 ngân hàng lớn hỗ trợ cho Đà Nẵng 25 tỷ đồng, Vingroup tài trợ 100 máy thở và hỗ trợ nhiều mặt về y tế, tập đoàn địa ốc Hưng Thịnh tặng tiếp 20 tỷ sao đợt dịch lần trước đã ủng hộ 20 tỷ… mà không thấy đòi hỏi phải gắn tên mình vào cái gì đấy hoặc nhân lúc khó khăn để PR cho của cho từ mình!

Chiều 31/7, bà Đặng Thị Kim Liên (bên trái) – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng thay mặt người dân, chính quyền Đà Nẵng tiếp nhận 100 máy thở xâm nhập VFS 510 của Tập đoàn Vingroup hỗ trợ với tổng giá trị là 18,5 tỷ đồng. Ảnh: Báo Công thương
Tập đoàn Hưng Thịnh quyết định trích ngân sách 20 tỷ đồng lần thứ 2 để tiếp tục đồng hành cùng Đất nước chống dịch Covid-19. Ảnh: HT

So sánh nào cũng khập khiễng và doanh nghiệp có quyền chọn cách họ cho đi, nhưng điều lan tỏa mà các doanh nghiệp trên nhận được nhiều ủng hộ hơn ý kiến trái chiều.

Đại gia Việt Nam, không phải ai cũng tránh được điều tiếng nhưng dù còn “hoang dã”, một đất nước muốn giàu mạnh càng cần nhiều nhà tư bản nặng lòng với quê hương.

Họ có tiền (tất nhiên là tiền sạch) thì những điều tốt như trên mới rộng rãi, lan tỏa và đỡ đần cho quốc gia khi hoạn nạn… Và cách họ cho đi cũng là thông điệp để biết một xã hội văn minh hay tử tế thế nào!


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: chiến lược truyền thôngChung tay bảo vệ bác sĩPR thương hiệuTập đoàn Hưng ThịnhTập đoàn VingroupỦng hộ phòng chống dịch Covid-19VitaDairy
Chia sẻ2
anhbasaigon

anhbasaigon

Các chia sẻ khác:

Triệu phú Mỹ khuyên các bạn trẻ Gen Z cần sống tiết kiệm hơn

bởi Kỳ Hoa
30/06/2022
0

Mãi đến hôm nọ trò chuyện với một nhỏ bạn, nhỏ kể bạn nhỏ làm ngân hàng, lương tháng 10...

Khám phá bí ẩn bên trong lớp vỏ VinFast Vento S

bởi Vân Tường
30/06/2022
0

Chỉ trong thời gian ngắn sau khi ra mắt, Vento S được xem là làn gió mới đầy khác biệt...

Chỉ sống bằng 1 nguồn thu nhập từ lương, Gen Z ‘có ổn không’?

bởi Kỳ Hoa
30/06/2022
0

Mình vừa đọc bài viết Ai cũng đầu tư, Gen Z chỉ "sống bằng lương nghĩ gì?" trên Kênh 14. Thật...

Hoa hậu hoàn vũ thế giới cùng hội tụ điểm du lịch sinh thái-tâm linh nổi tiếng bậc nhất Tây Nguyên giữa chốn mây ngàn

bởi Vân Tường
30/06/2022
0

Nàng thơ giữa rừng Đà Lạt – nơi hội tụ chốn mây ngàn Được ví như “Nàng thơ giữa rừng...

BIDV dành gần 3 tỷ đồng hỗ trợ 112 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19

bởi Kỳ Hoa
29/06/2022
0

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho hàng chục nghìn trẻ em mất đi cha mẹ, người thân, đặc biệt nhiều...

Highlands tăng giá, khách có bỏ đi không?

bởi Kỳ Hoa
29/06/2022
0

Kinh doanh cuối cùng doanh nghiệp vẫn phải đảm bảo được một biên lợi nhuận lành mạnh. Lành mạnh ở...

Áp niên hạn 50-70 năm cho nhà chung cư có ưu điểm gì?

bởi Kỳ Hoa
27/06/2022
0

Theo đề xuất của Bộ Xây Dựng, thời hạn sở hữu nhà chung cư có thể được xác định theo...

Vị trí top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán có sự thay đổi lớn

bởi Kỳ Hoa
27/06/2022
0

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup) vẫn là người có tài sản lớn nhất dẫn đầu thị trường...

Nam A Bank sẽ “sát cánh” cùng Top 3 HHHV Việt Nam 2022 trong các hoạt động vì cộng đồng

bởi Linh Kha
26/06/2022
0

Ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nam A Bank trao thưởng  cho Tân HHHV Việt Nam...

Gạch Thuận Hoà – Đồng Nai được nhiều nhà thầu trường học, bệnh viện, nhà máy, khu công nghiệp tin dùng

bởi Xù
25/06/2022
0

Trải qua hơn 25 năm hình th​​ành và phát tri​​ển, Gạch Thuận Hoà dưới sự dẫn d​​ắt của vị Giám...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

HSBC lựa chọn Vinamilk là 1 trong 5 cổ phiếu đáng quan tâm nhất tại Đông Nam Á

04/07/2022

Triệu phú Mỹ khuyên các bạn trẻ Gen Z cần sống tiết kiệm hơn

30/06/2022

Khám phá bí ẩn bên trong lớp vỏ VinFast Vento S

30/06/2022

Chỉ sống bằng 1 nguồn thu nhập từ lương, Gen Z ‘có ổn không’?

30/06/2022

Hoa hậu hoàn vũ thế giới cùng hội tụ điểm du lịch sinh thái-tâm linh nổi tiếng bậc nhất Tây Nguyên giữa chốn mây ngàn

30/06/2022

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập