• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Đa chiều » PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng?

PR thương hiệu hay chung tay bảo vệ bác sĩ thực lòng?

Những tranh cãi trái chiều lại bùng lên khi một hãng sữa bột “Chung tay bảo vệ bác sĩ” bằng cách người dùng facebook gắn tên hãng vào mỗi stt đăng kèm sẽ có được 10.000 đồng. Làm từ thiện hay cho đi bằng cách nào là tùy tâm và tùy cả chiến lược quảng bá của mỗi hãng. Nhưng điều gì xuất phát từ trái tim luôn dễ đi vào lòng người hơn.

anhbasaigon bởi anhbasaigon
04/08/2020
trong Đa chiều, Sống bao dung, Tiêu điểm
0
0
Ảnh: Báo Thanh Niên

Ảnh: Báo Thanh Niên

Đây không phải là lần đầu, quyên góp với cách mỗi stt sẽ được X đồng nếu lan tỏa truyền thông có tên hãng A,B,C nào đó. Và có lẽ đó cũng chẳng là lần cuối người ủng hộ có khi còn ít hơn người phản đối hay tặng lại gạch đá

Tôi đọc được những dòng như thế này “Gạch đá tôi xin nhận, đóng góp cho y bác sĩ tôi sẵn sàng chung sức nhưng đăng facebook kêu gọi góp dù chỉ 10.000 đ của một hãng sữa bột cho việc này nhất quyết tôi chối từ!

Chia sẻ liên quan:

Tập đoàn Hưng Thịnh hợp tác chiến lược với KONE Việt Nam kiến tạo đô thị thông minh và bền vững

01/08/2022

Miss World Vietnam 2022 sẽ đăng quang tại MerryLand Quy Nhơn

17/06/2022

Tôi quan niệm đã có lòng đừng ra điều kiện, cứ thật tâm vì các y bác sĩ đi, xã hội sẽ công nhận, khách hàng sẽ ủng hộ. Còn phải gắn tên họ mới được 10k thì thôi đi ạ! Không chơi”.

Hãng sữa bột VitaDairy “Chung tay bảo vệ bác sĩ” bằng cách người dùng facebook gắn tên hãng vào mỗi stt đăng kèm sẽ có được 10.000 đồng. Ảnh: VitaDairy Việt Nam

Còn đây nữa “Có rất nhiều doanh nghiệp đã chung tay tài trợ cho cuộc chiến chống dịch hàng nghìn tỷ đồng nhưng không hề có yêu cầu gì hay cài cắm vào đó bất kỳ thông điệp “PR” nào.

Nhưng mấy ngày nay, một hãng sữa lại làm theo một cách rất lạ. Ấy là tạo một chiến dịch trên FB, yêu cầu mỗi người share hình kèm thương hiệu của họ, hashtag tên thương hiệu của họ, nói rằng mỗi tút như vậy sẽ góp mấy ngàn để bảo vệ bác sĩ…”.

Nhưng cũng có ý kiến “Doanh nghiệp có quyền làm, anh không thích thì không tham gia, người khác thấy ok vì win – win thì họ tham gia. Sống phải có qua có lại chứ, doanh nghiệp cũng phải đóng thuế, cũng phải nuôi quân của họ chứ họ có phải nhà từ thiện đâu”.

Rồi không ít người bảo bận tâm làm gì miễn sao doanh nghiệp ấy góp đủ tiền là đủ dù ai cũng thấy nếu tính số tiền bỏ ra để lan tỏa thương hiệu theo kiểu này rẻ hơn rất nhiều công cụ khác mà còn được tiếng!

Mỗi bài đăng hợp lệ, VitaDairy sẽ thay bạn đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ bác sĩ 24h”.

Tôi vẫn luôn quan niệm rằng từ thiện trước hết phải từ tâm, cho đi đừng nghĩ nhiều đến việc nhận lại. Còn muốn win-win hay doanh nghiệp cũng cần phải sống và PR theo kiểu đó chẳng có gì sai thì không nên lẫn lộn giữa quyên góp thật lòng và chiến dịch truyền thông cho nhãn hàng.

Cũng đừng làm điều đó trong lúc dịch giã dồn dập và những hộp khẩu trang, từng phần ăn, từng đồng bạc… gửi đến tuyến đầu chống dịch mà không mong nhận sự đền đáp hay ơn nghĩa nào. Xã hội có thay đổi hay thời cuộc có biến động cách nào thì của cho vẫn không bằng cách cho.

Nhiều nhu yếu phẩm được người dân gửi tặng các bác sĩ đang chống dịch ở Đà Nẵng. Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc
Hàng hóa mà người dân ủng hộ rất đa dạng, từ nước uống, mì gói, khẩu trang, sữa,… đến dây phơi đồ, băng, giấy vệ sinh, tã bỉm, nước súc miệng,… Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc
Hàng chục tấn nhu yếu phẩm ủng hộ cho 3 bệnh viện cách ly (Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng). Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc

Mấy ngày ngày, tôi thấy 5 ngân hàng lớn hỗ trợ cho Đà Nẵng 25 tỷ đồng, Vingroup tài trợ 100 máy thở và hỗ trợ nhiều mặt về y tế, tập đoàn địa ốc Hưng Thịnh tặng tiếp 20 tỷ sao đợt dịch lần trước đã ủng hộ 20 tỷ… mà không thấy đòi hỏi phải gắn tên mình vào cái gì đấy hoặc nhân lúc khó khăn để PR cho của cho từ mình!

Chiều 31/7, bà Đặng Thị Kim Liên (bên trái) – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng thay mặt người dân, chính quyền Đà Nẵng tiếp nhận 100 máy thở xâm nhập VFS 510 của Tập đoàn Vingroup hỗ trợ với tổng giá trị là 18,5 tỷ đồng. Ảnh: Báo Công thương
Tập đoàn Hưng Thịnh quyết định trích ngân sách 20 tỷ đồng lần thứ 2 để tiếp tục đồng hành cùng Đất nước chống dịch Covid-19. Ảnh: HT

So sánh nào cũng khập khiễng và doanh nghiệp có quyền chọn cách họ cho đi, nhưng điều lan tỏa mà các doanh nghiệp trên nhận được nhiều ủng hộ hơn ý kiến trái chiều.

Đại gia Việt Nam, không phải ai cũng tránh được điều tiếng nhưng dù còn “hoang dã”, một đất nước muốn giàu mạnh càng cần nhiều nhà tư bản nặng lòng với quê hương.

Họ có tiền (tất nhiên là tiền sạch) thì những điều tốt như trên mới rộng rãi, lan tỏa và đỡ đần cho quốc gia khi hoạn nạn… Và cách họ cho đi cũng là thông điệp để biết một xã hội văn minh hay tử tế thế nào!


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: chiến lược truyền thôngChung tay bảo vệ bác sĩPR thương hiệuTập đoàn Hưng ThịnhTập đoàn VingroupỦng hộ phòng chống dịch Covid-19VitaDairy
Chia sẻ2
anhbasaigon

anhbasaigon

Các chia sẻ khác:

HDBank đạt kết quả kinh doanh trên 10.200 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm 2022

bởi Khánh Linh
31/01/2023
0

Theo thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, HDBank vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2022...

Khép lại “Vũ trụ Tết diệu kỳ”, tiếp nối sứ mệnh xây dựng “Thành phố Sáng tạo”

bởi Khánh Linh
30/01/2023
0

Bắt đầu khai mạc từ 13/1, sau hơn nửa tháng mở cửa, đường hoa Home Hanoi Xuan 2023 với chủ...

Quên đi nỗi lo ngân hàng nghỉ Tết

bởi Khánh Linh
16/01/2023
0

Những chuyển biến tích cực của quá trình số hóa tại Việt Nam mà đặc biệt là trong lĩnh vực...

Đón tết Mèo, lên ngay ‘kèo’ Du xuân cực vui trên app HDBank

bởi Khánh Linh
16/01/2023
0

Tăng niềm vui, thêm tài lộc cho khách hàng đầu Xuân Quý Mão, HDBank đã triển khai game Hội Du...

Nữ admin 9X Phạm Thị Hải Yến 6 năm tự tay gây dựng loạt nhóm Facebook triệu thành viên

bởi Kỳ Hoa
13/01/2023
0

Tôi đến với nghề xây dựng cộng đồng bởi vì tôi là một mọt phim. Hồi đấy tôi hay xem...

Ba mẹ khoẻ, ba mẹ vui đó là Tết

bởi Khánh Linh
13/01/2023
0

  Tôi nhận công tác tại một huyện nghèo nằm ở phía Bắc Tây Nguyên, một nơi tôi chưa từng...

Game HDBank Hội Du Xuân: Mới ra đã hot ‘rần rần’

bởi Khánh Linh
13/01/2023
0

Các trò chơi đi kèm trên các ứng dụng di động để người dùng giải trí đã không còn xa...

PVcomBank tái hiện nét văn hóa truyền thống trong không gian Tết giữa Thủ đô

bởi Khánh Linh
12/01/2023
0

Trong suốt năm 2022, song song với việc duy trì các thành quả đã đạt được cùng nét văn hóa...

Kienlongbank trao tặng gần 8.000 phần quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Quý Mão 2023

bởi Khánh Linh
12/01/2023
0

  KienlongBank trao tặng quà Tết “San sẻ yêu thương – Thêm hương ngày Tết” cho bà con có hoàn...

Nam A Bank đồng hành cùng quỹ “Mai vàng tri ân” 2023

bởi Khánh Linh
11/01/2023
0

Với chiến lược chú trọng phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, Nam A Bank thường...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

HDBank đạt kết quả kinh doanh trên 10.200 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm 2022

31/01/2023

Khép lại “Vũ trụ Tết diệu kỳ”, tiếp nối sứ mệnh xây dựng “Thành phố Sáng tạo”

30/01/2023

Quên đi nỗi lo ngân hàng nghỉ Tết

16/01/2023

Đón tết Mèo, lên ngay ‘kèo’ Du xuân cực vui trên app HDBank

16/01/2023

Nữ admin 9X Phạm Thị Hải Yến 6 năm tự tay gây dựng loạt nhóm Facebook triệu thành viên

13/01/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập