• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Góc Nhìn
Nam Á Bank
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Trang chủ » Nghe và Nhìn » Phiền toái không ai mong muốn… bay chờ

Phiền toái không ai mong muốn… bay chờ

Vy Quỳnh bởi Vy Quỳnh
28/07/2020
trong Nghe và Nhìn, Xu hướng
0
0

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến một chuyến bay bị chậm (delay) như trục trặc kỹ thuật, hành khách đến muộn, hành lý chưa đưa lên máy bay kịp, thiếu nhân viên hàng không, thời tiết xấu, máy bay đến muộn…

Trong đó thời tiết xấu, máy bay đến muộn do sân bay quá tải giờ cao điểm, hoặc nhường quyền ưu tiên cho máy bay khác chở khách VIP là những nguyên do mà máy bay phải bay vòng để chờ hạ cánh, từ chuyên ngành là (holding) dẫn đến máy bay đến muộn và chuyến bay sau bị chậm (delay). Nếu máy bay gần đến sân bay hạ cánh mà còn quá cao thì cũng có thể bay vài vòng chờ để hạ độ cao.

Chia sẻ liên quan:

Nok Air quay lại Việt Nam từ tháng 7, chỉ định Flyone làm tổng đại lý

11/05/2022
Hình ảnh minh họa - Internet

Những câu chuyện “xé lòng” ở sân bay

24/03/2022

Vào mùa mưa bão thì các hãng hàng không thường tính toán mang thêm nhiên liệu để dự phòng trường hợp bay chờ khoảng 30ph cho thời tiết tốt hơn để có thể hạ cánh. Hoặc máy bay phải bay đường xa hơn kế hoạch để tránh tâm bão.
Về góc độ kỹ thuật, tôi xin giải thích tóm gọn như thế này để mọi người dễ hình dung. Khi bay chờ, máy bay sẽ được chỉ định bay chờ ở một vị trí được thiết kế sẵn trong bản đồ dành cho phi công gần khu vực sân bay. Chờ nhanh thì có thể làm một vòng 3600.

Chờ lâu thì bay 1 hoặc nhiều vòng hình chữ nhật như hình dưới. Vòng bay chờ luôn được thiết kết theo một hướng cố định theo la bàn. Máy bay ở bất kỳ hướng nào cũng đều có thể bay vào vòng chờ theo kỹ thuật đã được huấn luyện. Khi được lệnh bay chờ, nếu không bay tự động thì phi công sẽ tính toán trong đầu xem mình sẽ bay vào vòng chờ theo kỹ thuật như thế nào. Có 3 cách để bay vào vòng chờ gọi là entry: direct entry (bay thẳng vào), teardrop entry (vào kiểu hình giọt nước), parallel entry (vào song song).
Vận tốc bay chờ cũng được tính toán sao cho tiết kiệm nhiên liệu và an toàn. Theo luật qui định thì vận tốc bay chờ được giới hạn ở mức tối đa, máy bay có thể bay thấp hơn vận tốc tối đa nhưng phải hiệp thông với kiểm soát viên không lưu.


Đến đây thì bạn biết việc bay chờ này tổn thất như thế nào không? Đối với hãng hàng không sẽ hao tốn nhiên liệu, tần suất sử dụng máy bay bị giảm, xảy ra tình trạng chậm chuyến ảnh hưởng danh tiếng. Còn với tổ bay (phi công, tiếp viên) tăng áp lực công việc dẫn đến mệt mỏi, quá tải, stress vì phải nghe sự phàn nàn từ hành khách.
Về bộ phận kiểm soát viên không lưu, việc bay chờ sẽ tăng số lượng máy bay điều phối tại khu vực mình kiểm soát dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi.

Đối với nhân viên mặt đất phải giải thích, chịu đựng khi có chuyến bị chậm và dồn việc khi máy bay đáp được. Còn với “thượng đế” đi máy bay sẽ rước bực bội, khó chịu, cáu gắt, ảnh hưởng tới công việc, kế hoạch di chuyển, khám chữa bệnh, ảnh hưởng đến kinh tế do chậm ký hợp đồng với khách hàng. Đối với người thân ngồi chờ lâu, mệt mỏi, đói khát, phải tốn tiền mua thêm đồ ăn thức uống. Đối với xã hội tăng tần suất kẹt xe tại khu vực gần sân bay.
Túm lại, khi có một vài lý do nào đó mà chuyến bay của mình bị chậm hoặc bay lâu hơn kế hoạch thì các bạn hành khách cố gắng kìm chế đừng cáu gắt nhé. Cho dù vì bất cứ nguyên nhân nào thì chậm chuyến đều ảnh hưởng kinh tế và sức khỏe của tất cả mọi người mà đó là đều không ai mong muốn.

Bài viết theo góc nhìn Hải Vân – Ban quản trị  Diễn đàn hàng không Việt Nam.


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Bay chờBay vòngHàng khôngsân bay quá tải
Chia sẻ79
Vy Quỳnh

Vy Quỳnh

Các chia sẻ khác:

F5 phong cách với thương hiệu thời trang IMOON

bởi Kỳ Hoa
16/05/2022
0

IMOON là thương hiệu thời trang dành cho phụ nữ trung niên do chị Hằng Lê sáng lập. Khởi nghiệp...

Báo nước ngoài vinh danh một quán cà phê tối giản tại TP.HCM, đươc lọt luôn top 100 quán cà phê đẹp trên thế giới

bởi Kỳ Hoa
11/05/2022
0

Cây xanh, đá mài và nội thất ‘homemade’ đã góp phần tạo nên nên quán cà phê này tại khu...

Hành trình sáng tạo trong tái định vị thương hiệu – không chỉ là sự phiêu lưu đi tìm điều mới lạ

bởi Xù
28/04/2022
0

Tái định vị thương hiệu - thay đổi hay chết chìm? Trên thực tế, quá trình tái định vị thương...

Độc đáo nhân viên di tích Nhà tù Hỏa Lò đi làm xách theo lồng quạt, vỏ dưa, móc treo quần áo

bởi Xù
27/04/2022
0

30.000 lượt thích, 4.300 bình luận và 6.400 lượt chia sẻ là những con số "khủng" dành cho một bài...

Sưu tầm túi hiệu: Tiêu xài phung phí hay khả năng sinh lời không tưởng?

bởi Kỳ Hoa
18/04/2022
0

Tại sao ngay sau Hermes mình lại nói về Chanel và nói về chiếc Classic Bag size Medium, đơn giản...

Sự hợp lý của giá bất động sản

bởi Kỳ Hoa
17/04/2022
0

Cách đây tròn 30 năm tôi chuyển vào Sài gòn sinh sống. Khi đó giá nhà đất ở đây không...

Shark Hưng chỉ ra điểm yếu của các nữ Sales nhà triệu USD: Tôi không thích những bạn gái tóc dài quá vai mà không buộc hoặc tết lại!

bởi Kỳ Hoa
15/04/2022
0

"Các bạn rất hay thích dùng từ chuyên nghiệp, hay dùng từ đẳng cấp, nhưng phải hiểu chuyên nghiệp theo...

Review Đêm tối rực rỡ: Một bộ phim quá đáng để mua vé ra rạp

bởi Kỳ Hoa
15/04/2022
0

Nhân vật Xuân Thanh thực sự sinh ra chỉ để dành cho chị Nhã Uyên đóng mà thôi. Từng là...

Đau đớn cắt lỗ cùng 1 mã cổ phiếu tới 2 lần, cô gái thú nhận: Trước nghiện “xanh đỏ” lắm, giờ bớt rồi đấy…

bởi Kỳ Hoa
13/04/2022
0

Năm 32 tuổi, mình bắt đầu có những trải nghiệm đầu tiên trên thị trường chứng khoán… Thực ra trước...

Những ý tưởng ‘marketing du kích’ thông minh và đầy cảm xúc

bởi Xù
07/04/2022
0

Các chiêu thức 'marketing du kích' có thể triển khai Guerrilla Marketing là thuật ngữ dùng để chỉ các chiêu...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Chăm sóc hệ tiêu hóa giúp tạo nên “thành trì” hệ miễn dịch

21/05/2022

Sổ tiết kiệm HDBank trị giá 300 triệu đồng đã tìm được chủ nhân

21/05/2022

Trái phiếu doanh nghiệp dính nhiều “scandal”: Lỗi do đâu?

20/05/2022

Chứng khoán phái sinh – Liệu có cần cho một thị trường “non trẻ”?

18/05/2022

Ảnh hưởng của phái sinh đến cổ phiếu của các doanh nghiệp niêm yết chân chính

17/05/2022

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập