• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Nghe và Nhìn » Phiền toái không ai mong muốn… bay chờ

Phiền toái không ai mong muốn… bay chờ

Vy Quỳnh bởi Vy Quỳnh
28/07/2020
trong Nghe và Nhìn, Xu hướng
0
0

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến một chuyến bay bị chậm (delay) như trục trặc kỹ thuật, hành khách đến muộn, hành lý chưa đưa lên máy bay kịp, thiếu nhân viên hàng không, thời tiết xấu, máy bay đến muộn…

Trong đó thời tiết xấu, máy bay đến muộn do sân bay quá tải giờ cao điểm, hoặc nhường quyền ưu tiên cho máy bay khác chở khách VIP là những nguyên do mà máy bay phải bay vòng để chờ hạ cánh, từ chuyên ngành là (holding) dẫn đến máy bay đến muộn và chuyến bay sau bị chậm (delay). Nếu máy bay gần đến sân bay hạ cánh mà còn quá cao thì cũng có thể bay vài vòng chờ để hạ độ cao.

Chia sẻ liên quan:

Bay đến Hàn Quốc, Air Premia có phải là lựa chọn tốt nhất thời điểm này?

20/11/2022

Hãng bay Nok Air ‘chơi lớn’ giảm 15 đô mỗi khách chặng TP.HCM – BăngKok

18/11/2022

Vào mùa mưa bão thì các hãng hàng không thường tính toán mang thêm nhiên liệu để dự phòng trường hợp bay chờ khoảng 30ph cho thời tiết tốt hơn để có thể hạ cánh. Hoặc máy bay phải bay đường xa hơn kế hoạch để tránh tâm bão.
Về góc độ kỹ thuật, tôi xin giải thích tóm gọn như thế này để mọi người dễ hình dung. Khi bay chờ, máy bay sẽ được chỉ định bay chờ ở một vị trí được thiết kế sẵn trong bản đồ dành cho phi công gần khu vực sân bay. Chờ nhanh thì có thể làm một vòng 3600.

Chờ lâu thì bay 1 hoặc nhiều vòng hình chữ nhật như hình dưới. Vòng bay chờ luôn được thiết kết theo một hướng cố định theo la bàn. Máy bay ở bất kỳ hướng nào cũng đều có thể bay vào vòng chờ theo kỹ thuật đã được huấn luyện. Khi được lệnh bay chờ, nếu không bay tự động thì phi công sẽ tính toán trong đầu xem mình sẽ bay vào vòng chờ theo kỹ thuật như thế nào. Có 3 cách để bay vào vòng chờ gọi là entry: direct entry (bay thẳng vào), teardrop entry (vào kiểu hình giọt nước), parallel entry (vào song song).
Vận tốc bay chờ cũng được tính toán sao cho tiết kiệm nhiên liệu và an toàn. Theo luật qui định thì vận tốc bay chờ được giới hạn ở mức tối đa, máy bay có thể bay thấp hơn vận tốc tối đa nhưng phải hiệp thông với kiểm soát viên không lưu.


Đến đây thì bạn biết việc bay chờ này tổn thất như thế nào không? Đối với hãng hàng không sẽ hao tốn nhiên liệu, tần suất sử dụng máy bay bị giảm, xảy ra tình trạng chậm chuyến ảnh hưởng danh tiếng. Còn với tổ bay (phi công, tiếp viên) tăng áp lực công việc dẫn đến mệt mỏi, quá tải, stress vì phải nghe sự phàn nàn từ hành khách.
Về bộ phận kiểm soát viên không lưu, việc bay chờ sẽ tăng số lượng máy bay điều phối tại khu vực mình kiểm soát dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi.

Đối với nhân viên mặt đất phải giải thích, chịu đựng khi có chuyến bị chậm và dồn việc khi máy bay đáp được. Còn với “thượng đế” đi máy bay sẽ rước bực bội, khó chịu, cáu gắt, ảnh hưởng tới công việc, kế hoạch di chuyển, khám chữa bệnh, ảnh hưởng đến kinh tế do chậm ký hợp đồng với khách hàng. Đối với người thân ngồi chờ lâu, mệt mỏi, đói khát, phải tốn tiền mua thêm đồ ăn thức uống. Đối với xã hội tăng tần suất kẹt xe tại khu vực gần sân bay.
Túm lại, khi có một vài lý do nào đó mà chuyến bay của mình bị chậm hoặc bay lâu hơn kế hoạch thì các bạn hành khách cố gắng kìm chế đừng cáu gắt nhé. Cho dù vì bất cứ nguyên nhân nào thì chậm chuyến đều ảnh hưởng kinh tế và sức khỏe của tất cả mọi người mà đó là đều không ai mong muốn.

Bài viết theo góc nhìn Hải Vân – Ban quản trị  Diễn đàn hàng không Việt Nam.


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Bay chờBay vòngHàng khôngsân bay quá tải
Chia sẻ79
Vy Quỳnh

Vy Quỳnh

Các chia sẻ khác:

Chill ngắm hoàng hôn HomeTa, BBQ giữa núi rừng

bởi Khánh Linh
07/02/2023
0

HomeTa có một góc ngắm mặt trời lặn từ trên cao view xuống hồ, sau lưng là dãy thông reo...

Các điểm giao dịch số tăng trưởng ấn tượng trong mùa Tết

bởi Khánh Linh
06/02/2023
0

Đặc biệt, các điểm giao dịch số tuy chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng đã thu...

Quên đi nỗi lo ngân hàng nghỉ Tết

bởi Khánh Linh
16/01/2023
0

Những chuyển biến tích cực của quá trình số hóa tại Việt Nam mà đặc biệt là trong lĩnh vực...

Đón tết Mèo, lên ngay ‘kèo’ Du xuân cực vui trên app HDBank

bởi Khánh Linh
16/01/2023
0

Tăng niềm vui, thêm tài lộc cho khách hàng đầu Xuân Quý Mão, HDBank đã triển khai game Hội Du...

Game HDBank Hội Du Xuân: Mới ra đã hot ‘rần rần’

bởi Khánh Linh
13/01/2023
0

Các trò chơi đi kèm trên các ứng dụng di động để người dùng giải trí đã không còn xa...

Xưa trò chơi dân gian đón Tết, nay đón Nguyên đán với game 4.0

bởi Khánh Linh
11/01/2023
0

“Chất keo” gắn kết Tết cổ truyền Tết Nguyên đán luôn gắn với hoạt động “lễ” và “hội”, “ăn” và...

8 phòng chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất: Mua sự tiện nghi thong thả trước chuyến bay

bởi Vy Quỳnh
05/01/2023
0

Với mức giá 450.000 - 950.000 đồng/lượt, top 8 phòng chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất với những phong...

Vào sân bay săn hàng Tết ‘xịn’, mua 3 tặng 1

bởi Vy Quỳnh
04/01/2023
0

Càng cận kề Tết 2023, sân bay Tân Sơn Nhất đã trở lại hình ảnh đông đúc khách hàng chờ...

Lì xì không phải “chuyện nhỏ”, nó đã bị biến tướng

bởi Kỳ Hoa
03/01/2023
0

Rồi, khi con bạn nhận tiền từ người khác thì chắc chắn bạn phải lì xì lại, lẽ nào không?...

‘Chiều lòng’ khách đạo Hồi, mở riêng phòng chờ theo tiêu chuẩn Halal ở Tân Sơn Nhất

bởi Vy Quỳnh
02/01/2023
0

Cận kề Tết 2023, công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã đưa...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Chill ngắm hoàng hôn HomeTa, BBQ giữa núi rừng

07/02/2023

Các điểm giao dịch số tăng trưởng ấn tượng trong mùa Tết

06/02/2023

Mù Cang Chải dưới góc nhìn của khách du lịch

02/02/2023

HDBank đạt kết quả kinh doanh trên 10.200 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm 2022

31/01/2023

Khép lại “Vũ trụ Tết diệu kỳ”, tiếp nối sứ mệnh xây dựng “Thành phố Sáng tạo”

30/01/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập