Giá cao trước đã…
Giá cao, dù bán một sản phẩm vẫn tốt hơn bán hai sản phẩm giá thấp. Doanh nghiệp bất động sản hiểu rất rõ, thị trường nhà ở là thị trường chi tiêu khổng lồ. Tại Việt Nam, dư địa thị trường này còn “mãi mãi”.
Chủ đầu tư bất động sản luôn định vị sản phẩm của mình rất cao thông qua chiến lược định giá. Để có thể đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, đó là câu chuyện của nhà phân phối.
Giá cao, nhưng không có nghĩa cái giá cuối cùng đến tay người tiêu dùng cao. Nhà phân phối sẽ dùng “kỹ thuật” để đưa cái giá phù hợp bằng nhiều cách như: chiết khấu cao, tặng vàng, tặng xe, giảm giá “sốc” khi thanh toán nhanh… Cuối cùng, cái giá mà người tiêu dùng chi trả được xem là “phù hợp”.
Tại sao không đưa giá thấp từ đầu?
Bất động sản nói chung, sản phẩm nhà ở nói riêng không dành cho giới “bình dân”, ví hẹp. Mặc dù đối tượng này mới chính là thị trường đúng nghĩa.
Theo các cơ quan chức năng, 70% người mua sản phẩm nhà ở là đầu tư, đầu cơ. Họ là bậc thầy sử dụng đồng tiền, xoay vòng dòng vốn. Đối với họ, giá không quan trọng, quan trọng là lợi nhuận như thế nào.
Bất động sản nhà ở hiện là một thị trường kinh doanh thuần túy, yếu tố an sinh xã hội rất mờ nhạt. Thị trường này là nguồn cung phụng “của ăn của để” cho rất nhiều giới, nhiều thành phần, kể cả quan chức.
Đây chính là một mắt xích rất vững chắc, giúp nhiều người giàu lên rất nhanh, nên không ai muốn “phá vỡ”.
Bài viết thể hiện một Góc Nhìn của Từ Ngôn Dân
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!