Trả lời câu hỏi của điều phối viên tại tọa đàm “Hàng không Việt trỗi dậy & Sự hồi phục nền kinh tế” đang diễn ra tại Khu nghĩ dưỡng FLC Quy Nhơn, Bình Định chiều 30/5, tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã trả lời rất tự tin về Bamboo Airways.
Tỷ phú Trịnh Văn Quyết khẳng định, có những khó khăn nào thì Bamboo đã kiến nghị lên Cục Hàng không và bộ Giao thông rồi. Nhìn chung, Chính phủ và các bộ ngành đã vào cuộc quyết liệt giải quyết, tháo gỡ cho doanh nghiệp.
“Bamboo hiện mở lại 90% tại các sân bay, cơ bản đã hanh thông. Đầu tháng 6 sẽ phủ kín các đường bay”, ông Quyết khẳng định.
Chủ tịch của FLC cũng cho hay, nếu nhu cầu đi lại của hành khách trở lại bình thường, thì ông tin trong tháng 6, chậm nhất tháng 7 Bamboo sẽ có số chuyến bay bằng trước dịch.
“Chúng tôi không ảnh hưởng nhiều thị trường quốc tế và chúng tôi tạo công ăn việc làm cho người lao động tốt”, ông Quyết nói.
TS Trần Du Lịch, thành viên Tổ tư vấn của Chính phủ cho rằng, hàng không Việt tới thời điểm này trụ được, chòi đạp để không chết là quá giỏi.
Ông Lịch cũng nói hàng không Việt đang có bộ rễ vẫn còn rất tốt, chờ cơn mưa là chòi lên.
“Chúng ta hiện đang an toàn nhưng cả thế giới vẫn đang giãn cách xã hội, chưa biết bao giờ trở lại bình thương mới. Trời ban cho đất nước Việt Nam có chiều dài để phát triển nội địa và có nhiều điểm du lịch nổi tiếng, gắn với nó là hệ thống sân bay nội địa. Trong lúc chờ phục hồi hàng không quốc tế thì hàng không nội địa cần ưu tiên. Phối hợp “tay ba”: hàng không – điểm du lịch – lữ hành để tạo các gói phát triển, xử lý những khó khăn mà tôi gọi là chòi đạp để trỗi dậy. Phải đột phá trong đột phá”, ông Lịch gợi ý.
Ở góc độ quản lý nhà nước, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không khẳng định: “Hàng không không chết yểu vì dịch bệnh”.
Ông Cường cho rằng, chúng ta phải sẵn sàng khi kiểm soát được dịch bệnh, khi các rào cản và lệnh cách ly được dỡ bỏ.
“Chưa biết chắc khoảng thời gian đó là bao giờ nhưng chúng tôi đang trăn trở tìm các giải pháp, sáng kiến tìm các đường bay vận chuyển hành khách bình thường như trước covid 19.
Chúng ta tạo dựng các khu vực đi lại an toàn. Hy vọng thời gian gần có tin vui về thuốc đặc trị Covid 19”, ông Cường nói.
Hiện để tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho các hãng và đồng hành các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho các hãng hàng không, Cục Hàng không tạo điều kiện tối đa theo nhu cầu, không hạn chế về tần suất. Trừ trường hợp TPHCM và Nội Bài vì gặp nhiều khó khăn trong việc cất hạ cánh. Nguyên nhân do đội tàu bay đậu chờ chưa thể giải phóng sân đỗ.
Nhu cầu nội địa đã có sự phát triển và trỗi dậy. Chờ xếp hàng trong niềm vui vì chúng ta đã nhìn thấy được hình bóng hàng không khi chưa có dịch.
“Hiện có những đường bay đã đạt 80%. Nếu tổng thị trường chưa có khách quốc tế thì chưa đạt 50%. Nếu tổng thể thôi trường thì còn rất nhiều khó khăn. Mong chờ hết dịch bệnh, mở cửa thì mới hy vọng tăng trưởng”, ông Cường nói thêm.
nguồn: Diễn đàn Hàng không
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!